Chi phí trọn gói xây mới nhà 3 tầng từ ngôi nhà cấp 4 trong hẻm là 1,2 tỷ đồng

  • 0 Comments

Xác định Chi Phí Trọn Gói Xây Dựng Ngôi Nhà 3 Tầng từ Ngôi Nhà Cấp 4 Trong Hẻm ở Mức 1,2 Tỷ Đồng

Do chính là kiến trúc sư (KTS), gia chủ đã tự thiết kế lại ngôi nhà cũ. Khu đất xây dựng có diện tích hẹp, vì vậy, thách thức đối với KTS là tạo ra một không gian sống tiện nghi, đồng thời tuân thủ các nguyên tắc phong thủy và giới hạn ngân sách.

Ngôi nhà nằm trong hẻm nhỏ

Hiện trạng của công trình là ngôi nhà cấp 4 trong hẻm cũ kỹ, xuống cấp với tuổi đời trên 30 năm tuổi. Căn nhà đã gắn bó với KTS từ nhỏ, nên anh dành rất nhiều công sức cho công trình. Chính anh là người tự lên thiết kế và giám sát thi công. 

Kết Thúc Sau 6 Tháng Xây Dựng: Ngôi Nhà Cấp 4 Trong Hẻm Trở Nên Hoàn Thiện Như Một “Bộ Đồ Mới

Trước và sau khi sửa sang

Sau 6 tháng xây dựng hoàn thiện, ngôi nhà cấp 4 trở nên như được “mặc đồ mới”.

Ngôi nhà được thiết kế để đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng như một nhà ở thông thường. Và có khả năng kinh doanh cho thuê dạng căn hộ mini studio. Ngoài ra, kiến trúc sư (KTS) cũng đặt mục tiêu để tạo nên nét độc đáo và ấn tượng trong thiết kế. Tuy nhiên, nhược điểm của ngôi nhà dần hiện ra. Là có hình dạng không đều (“đầu voi đuôi chuột”) vì phần hậu hẹp hơn phần đầu. Vấn đề lớn nhất cần giải quyết. Là phân bổ công năng trong nhà một cách hợp lý và đáp ứng yêu cầu về phong thuỷ.

Để giải quyết vấn đề này, KTS đã đưa ra giải pháp phân bố các khu vực chức năng quan trọng như phòng khách, phòng bếp-ăn, phòng ngủ, và phòng thờ vào những phần có diện tích vuông vắn của ngôi nhà. Các khu vực chức năng phụ trợ như cầu thang, phòng vệ sinh, nhà kho, và phòng giặt-sấy sẽ được bố trí vào phần đất không vuông vắn và hẹp hơn.

Ngôi nhà nổi bật với tông màu trắng

phòng khách của nhà cấp 4 trong hẻm

Phòng khách của ngôi nhà cấp 4

phòng bếpcủa nhà cấp 4 trong hẻm

Không gian bếp

phòng ngủ nhà cấp 4 trong hẻm

Phòng ngủ studio 

Lời kết

Với chi phí hoàn thiện trọn gói là 1,2 tỷ đồng, ngôi nhà cấp 4 trong hẻm này. Là một hình mẫu nhà mang đến nhiều cảm hứng xây dựng cho những gia chủ đang có nhu cầu. Xây sửa tổ ấm của mình không gian trong ngôi nhà được phân bổ hợp lý. Giúp cho gia chủ có thể vừa thoải mái sinh hoạt vừa kinh doanh trong cùng một công trình.

AKITEK.vn – Đơn vị thiết kế thi công uy tín tại TP.HCM. 

Mọi thông tin chi tiết, bạn  vui lòng liên hệ với AKITEK.vn theo các kênh sau đây:

Leave A Comment

0916961139