Ngôi nhà Nano được xây dựng trên mảnh đất không vuông vắn

  • 0 Comments

Ngôi nhà Nano được xây dựng trên một mảnh đất không vuông vắn

Với một diện tích đất là 4x8m, có thể xây nhà 2 phòng ngủ rộng rãi thoải mái cho cả gia đình. Nano House, một ngôi nhà có thiết kế 3 tầng với nhiều cửa sổ lớn và tường gạch thông gió, cho phép tạo ra một công trình có gác lửng đẹp cùng một layout thoáng mát trong hẻm nhỏ, tạo cảm giác thoải mái và thông thoáng.

Thông tin công trình:

  • Địa điểm: Phú Nhuận, TPHCM
  • Diện tích: 4x8mnano-house-akitek-6

Phối cảnh mặt cắt của công trình

nano-house-akitek

Không gian xanh trước cửa nhà

Đi sâu vào thiết kế căn nhà ống 3 tầng 4m x 8m 2

Được thiết kế bởi MM Homes, mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 4m x 8m 2. Phòng ngủ mang tên Nano house được xây dựng trên một lô đất không mấy vương vắn. Nhưng chính sự bất quy tắc này đã được kiến ​​trúc sư khéo léo biến tấu. Nhằm để mang đến nét độc đáo cho ngôi nhà. Nano House tập trung vào việc thiết kế các không gian chức năng tạo bầu không khí vui vẻ và thân thiện. Được trang bị cửa sổ lớn và tường thông gió bằng gạch, Nano House tạo ra không gian thoải mái, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Tuy nhiên, sự riêng tư và an ninh của tòa nhà luôn được đảm bảo nhờ hệ thống lam gỗ ở mặt tiền.

nano-house-akitek

Phần mái che cho ngôi nhà

Ngôi nhà có tông màu chủ đạo trắng – nâu, nhưng được trang trí thêm với các đồ dùng nội thất màu xanh và hồng, tạo sự sinh động và trẻ trung cho không gian. Ngôi nhà này phù hợp cho một gia đình trẻ với 4 thành viên.

Nano House được xây dựng trên một khu đất có diện tích 4x8m, bao gồm một trệt, một gác lửng, hai lầu và một sân thượng.

Ngay từ mặt tiền, bạn có thể thấy ngay cánh cửa cổng độc đáo. Và được làm từ gỗ với nhiều tông màu nâu khác nhau. Phía trước cửa, kiến trúc sư đã sắp xếp các khoảng không để trồng cây xanh. Nhằm tạo cảm giác tươi mát khi khách bước vào nhà. Dọc theo lối vào, có một mái che được làm bằng những thanh gỗ xếp song song nhau, vừa giúp chắn nắng, vừa làm điểm nhấn cho mặt tiền.

nano-house-akitek

Cửa được làm bằng kính, giúp ánh sáng tự nhiên tràn vào, tạo cho ngôi nhà cảm giác mát mẻ và rộng rãi. 

Thiết kế bên trong từng căn phòng

Bên trong là phòng khách với bộ sofa màu nâu đậm. Phòng bếp và phòng ăn được thiết kế mở thông với phòng khách được đặt ở phía sau để đảm bảo không gian rộng

.nano-house-akitek

Không gian mở ở tầng trệt giúp nhà không bị tù túng

Tường bếp có màu xanh, trong khi hệ tủ màu nâu vừa tạo cảm giác. Trái ngược, vừa trung hòa lẫn nhau bàn ăn cũng có màu xanh nhưng được điểm. Thêm bộ ghế xanh – hồng, giúp tạo cảm giác trẻ trung cho ngôi nhà ngay từ khi vừa mới bước vào

 Dưới không gian của cầu thang được sử dụng bởi các kiến trúc sư để làm kệ sách.

Tầng lửng, còn được gọi là gác lửng, được bố trí. Với một bộ ghế sô-pha, một bàn trà, tivi và kệ sách, khoảng không gian này. Có thể được sử dụng làm nơi tiếp khách hoặc phòng sinh hoạt chung cho gia đình.

Phần trước của tầng gác lửng sẽ được mở. Thông với tầng trệt, tạo nên không gian rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Tầng một có không gian rộng rãi bao gồm một phòng ngủ và một nhà vệ sinh

Tầng hai cũng có một phòng ngủ và một nhà vệ sinh tuy nhiên. Khác với tầng một, phòng ngủ ở tầng hai được bố trí với một giường lớn dành cho vợ chồng chủ nhà. Phòng được trang trí chủ yếu với màu trắng và ván sàn màu nâu nhạt. Tạo không gian thư giãn và thoải mái sau những ngày bận rộn. Ngoài ra, phòng có một cửa sổ lớn, bên ngoài là những thanh lam dọc bằng gỗ, giúp ánh nắng tự nhiên lan tỏa vào phòng.

nano-house-akitek

Bố trí bên trong phòng ngủ

Nhà vệ sinh ở tầng này cũng khác so với tầng một. Theo đó, nhà vệ sinh sẽ kết hợp nhà tắm với một bồn tắm cỡ vừa nằm ở góc. Tô điểm cho không gian này là những chiếc tủ màu hồng đậm được treo trên tường.

nano-house-akitek

Thiết kế nhà vệ sinh và nhà tắm ở tầng 2

Lời kết

Căn nhà được xây trên mảnh đất không được vuông vắn nhưng. Nó vẫn thể hiện được tính thẩm mỹ và sang trọng nếu như biết thiết kế một cách hợp lý. 

Akitek.vn là đơn vị hàng đầu chuyên tư vấn thiết kế kiến trúc, kết cấu MEP. Và thi công nội thất, thiết kế thi công các công trình biệt thự, nhà phố, căn hộ, chung cư và đặc biệt thiết kế trang trí văn phòng, showroom, nhà hàng, khách sạn….

Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay tới AKITEK qua:

  • Địa chỉ: 63/20 Lê Lai, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM 
  • Điện thoại: 0587878388

 

Leave A Comment

0916961139