Những mẫu thiết kế sân vườn trong biệt thự sang trọng và cao cấp nhất hiện nay

  • 0 Comments

Sở hữu sân vườn biệt thự thiết kế đẹp sang trọng sẽ góp phần gia tăng giá trị thẩm mĩ cho không gian sống. Không những thế gia chủ sẽ được hòa mình vào không khí trong lành và mát mẻ sẽ góp phần tăng cường được sức khoẻ và làm cho cuộc sống hạnh phúc hơn.

AKITEK.vn xin chia sẻ với quý khách hàng những mẫu sân vườn biệt thự đẹp sang trọng đang được đánh giá cao và dễ dàng ứng dụng vào nhiều ngôi vườn biệt thự khác nhau.

Sân vườn biệt thự là gì?

Những ngôi biệt thự được xây trên một khoảng đất có diện tích lớn và có khuôn viên gồm hồ bơi, đài phun nước lớn hay vườn cây xanh… thì toàn bộ cảnh quan quanh biệt thự sẽ được gọi là sân vườn biệt thự. Sân vườn biệt thự là sự kết hợp hài hoà nét đẹp của thiên nhiên và con người nhằm mang đến cho con người một không gian sống trong lành và những giây phút nghỉ ngơi thư thái, yên bình trong không gian sân vườn của biệt thự.Sân vườn biệt thự là sự kết hợp hài hoà nét đẹp của thiên nhiên và con người. 

Vai trò của sân vườn trong không gian biệt thự.

 Tạo không gian sống lý tưởng cho gia đình bạn. Ai cũng muốn sống trong một không gian trong lành và mát mẻ. Việc sở hữu một sân vườn tạo sự gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp cho bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời sau mỗi giờ lao động căng thẳng. Nếu sân vườn có kiến trúc đẹp và hài hoà chắc chắn đó sẽ là nơi tạo sự kết nối giữa những người thân trong nhà.

Với hồ bơi nhỏ và 1 vườn hoa xinh

Tạo cho bạn cảm giác thích về nhà hơn

Nếu như căn biệt thự có một không gian sân vườn để vui chơi. Nghỉ ngơi và tận hưởng không khí thiên nhiên trong lành sẽ càng khiến cho nhiều người có cảm giác thoải mái và thích quay trở lại nhà sau một ngày dài lao động vất vả.

Cảm giác gần gũi với thiên nhiên

Một căn biệt thự xung quanh là một bãi cỏ non xanh mát, hay một bể cá với các chú cá tung tăng. .. những cảnh quan đó sẽ khiến bạn cảm thấy như hoà với thiên nhiên cùng cây cỏ. Sân vườn không những mang lại cho cuộc sống trong lành còn góp phần giữ gìn màu xanh trên Trái Đất.

1 khu vườn trước sân nhà với những sắc xanh

Yếu tố thẩm mỹ

Một ngôi biệt thự sẽ càng gây ấn tượng hơn nữa với thiết kế sân vườn đẹp. Thưởng thức một cảnh quan đẹp sẽ khiến gia chủ càng thích thú và tự hào với căn nhà của mình.

Sân vườn biệt thự phong cách Châu Âu

Sân vườn phong cách Châu Âu chú trọng đến nguyên tắc đối xứng trong bố cục. Điểm nhấn trong phong cách này là những bức phù điêu, các bức hoạ điêu khắc hoặc những đài phun nước.

sân vườn theo phong cách châu Âu

Mẫu sân vườn biệt thự châu Âu 

Sân vườn biệt thự phong cách Nhật Bản

Mẫu sân vườn biệt thự theo phong cách Nhật Bản thường tập trung vào những yếu tố về hồ nước, cây xanh và đá.

Sân vườn theo phong cách Nhật Bản

Mẫu sân vườn vườn biết thự phong cách Nhật 

Sân vườn biệt thự phong cách Trung Quốc

Trong mẫu thiết kế sân vườn theo phong cách Trung Quốc tất cả các chi tiết về nước, đá, cỏ, cây xanh và những hình khối đều mang nét đặc trưng của kiến trúc Trung Quốc và thể hiện nguyên lý âm dương – ngũ hành.

Sân vườn theo phong cách Trung Quốc

Mẫu sân vườn phong cách Trung 

Sân vườn biệt thự cổ điển phù hợp với phong thuỷ

 Sân vườn phong cách cổ điển được nhiều người lựa chọn trong những mẫu thiết kế sân vườn hiện nay. Phong cách cổ điển tuy đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ yếu tố thẩm mỹ .Mẫu thiết kế sân vườn phong cách hiện đại 

Một số lưu ý khi thiết kế sân vườn biệt thự. 

Vị trí đặt tiểu cảnh. Để có được mẫu thiết kế sân vườn nhà biệt thự đẹp mắt thì yếu tố đầu tiên. Phải xem xét đến là hướng đặt tiểu cảnh. Nên xem xét về hướng đặt tiểu cảnh đem lại mỹ quan cho sân vườn nhưng vẫn không bị phạm phong thuỷ.

Biệt thự hướng Nam: Muốn ngôi nhà luôn có sinh khí thì gia chủ nên đặt tiểu cảnh sân vườn ở hướng đông nam.

Biệt thự hướng Tây Nam: Gia chủ nên đặt tiểu cảnh trong nhà ở hướng tây nam. Bởi vì góc này tốt cho vợ chồng và con cái, thể hiện sự hòa thuận trong gia đình.

các mẫu nhà hiện đại cũng đang ưa chuộng mẫu sân vườn

Chọn loại cây trồng

Không phải không gian sân vườn nào cũng phù hợp với tất cả các loại cây trồng. Việc lựa chọn cây trồng không chỉ phù hợp với phong thủy mà nó còn phải phù hợp với bố cục sân vườn. Nếu gia chủ cảm thấy các loại cây trồng trong sân vườn của mình chưa phù hợp thì có thể cân nhắc, lên ý tưởng và lựa chọn lại  để có được một mẫu thiết kế sân vườn ưng ý nhất. Nên chọn loại cây hợp với tuổi theo phong thuỷ sân vườn

Kết hợp hồ cá Koi, các loại hoa nhỏ và nhà ngói

Yếu tố ánh sáng

Ánh sáng là một phần đặc biệt quan trọng trong thiết kế sân vườn vì nó sẽ. Tạo không chỉ cho tổng thể cảnh quan một điểm nhấn nổi bật mà còn có một tầm nhìn đẹp mắt. Thông thường, ánh sáng thiết kế trong vườn được dùng với hai mục đích. Ánh sáng được dùng với mục đích là tô điểm. Để tạo thêm nét thẩm mỹ cho sân vườn và đáp ứng nhu cầu sử dụng cho từng gia đình.

Phong cách thiết kế sân vườn

Hiện nay trong thiết kế sân vườn có rất nhiều phong cách khách nhau với nét đẹp riêng biệt nổi bật. Các phong cách từ truyền thống đến hiện đại, từ thuần. Việt tới phong cách phương tây như: phong cách thiết kế sân vườn cổ điển. Phong cách thiết kế sân vườn Nhật Bản, phong cách thiết kế sân vườn châu Âu, thiết kế sân vườn châu Âu,. .. Được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

Vật liệu thiết kế sân vườn

Nên ưu tiên sử dụng các vật liệu thiết kế sân vườn hợp với phong thuỷ của gia chủ. Ví dụ, nếu gia chủ là người thuộc mệnh thuỷ thì hãy thiết kế thêm tiểu cảnh nước mini. Như bể cá, ao cá thác nước, hòn non bộ, hồ cá koi, … Cho sân vườn biệt thự, còn nếu là.  Mộc thì hãy ưu tiên sử dụng các tiểu cảnh khác hoặc các loại cây xanh.

Nên sử dụng vật liệu thiết kế sân vườn hợp với phong thuỷ của gia chủ

Những màu xanh là điểm nổi bật trong sân

Nguyên tắc thiết kế

Sự hài hoà: Muốn có một mẫu sân vườn đẹp trước hết cần có sự đồng nhất và hoà hợp giữa độ cao. Hình dạng, kích cỡ và màu sắc của các loại cây, đá, . .. cùng những vật dụng xung quanh.

Tính thẩm mỹ: Ngoài việc cần chú trọng vào sự hài hoà và cân đối. Cũng như phối màu trong quá trình thiết kế sân vườn thì sự. Tối giản trong thiết kế sân vườn cũng cần được chú ý.. Sự đơn điệu được thể hiện qua việc không chọn quá nhiều màu sắc cây cối hoặc quá nhiều loại đồ để trang trí.

Toàn cảnh sân vườn

Bố trí sân vườn theo phong thuỷ

Đối với các không gian rộng như sân vườn. Biệt thự bạn không nên bỏ qua những yếu tố phong thuỷ. Tuỳ theo mệnh cách của gia chủ để chọn cây trồng và vị trí thích hợp cho sân vườn. Ví dụ như gia chủ là người thổ thì nên ưu tiên chọn một số loại cây sau: Cây kim ngân, phú quý, cây phát tài, trúc phú quý, . ..

Ngoài ra cũng cần chú ý hướng của sân vườn. Hướng sân vườn của biệt thự ngoài việc phải phải hợp với hướng gia chủ mà còn. Cần phải phù hợp để không phá hỏng kết cấu kiến trúc của ngôi biệt thự. Việc thiết kế không những tạo tính thẩm mỹ mà sẽ giúp. Lưu chuyển và điều hòa sinh khí tốt lành, xua đuổi tà ma.

Trên đây là những điều cần chú ý khi thiết kế sân vườn. Biệt thự đẹp mắt và hài hoà với không gian. Bên cạnh đó là một vài gợi ý của Akitex về. Phong cách thiết kế sân vườn sang trọng và đẳng cấp nhất hiện nay. Để có thêm nhiều kiến thức về thiết kế sân  vườn. 

Sân vườn mang phong cách thủy sinh vừa có nước vừa có cây xanh đang là xu hướng của giới thượng lưu

AKITEK – Đơn vị thiết kế thi công kiến trúc chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thi công kiến trúc và nội thất. AKITEK.vn hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn không gian chất lượng với mức chi phí tối ưu nhất. Cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đầy nhiệt huyết,. AKITEK.vn tự tin là một trong những đơn vị thiết kế hàng đầu tại TP. HCM, đáp ứng được mọi sự kỳ vọng của quý khách hàng.

AKITEK.vn – Đơn vị thiết kế thi công uy tín tại TP.HCM. 

Mọi thông tin chi tiết, bạn  vui lòng liên hệ với AKITEK.vn theo các kênh sau đây:

  • Địa chỉ: 63/20 Lê Lai, phường 3,quận Gò Vấp. TP.HCM 
  • Hotline : 028.9999.8787 hoặc 058.7878.388
  • Email: akitek.vn@gmail.com
  • Website: AKITEK.VN

 

Leave A Comment

0916961139