Một mình chi 14 tỷ để sống lênh đênh trên biển

  • 0 Comments

Trải Nghiệm Sống Trên Biển: Khám Phá Các Mô Hình Nhà Trên Biển Độc Đáo

Bị ám ảnh bởi cuộc sống ồn ào và hối hả, nhiều người thường tìm đến những nơi yên bình trên biển. Để tận hưởng khoảng thời gian riêng tư sau những ngày bận rộn. Một doanh nhân trẻ không phải là ngoại lệ, khi đã quyết định đầu tư 14 tỷ để xây dựng một ngôi nhà độc đáo trên biển, với mục tiêu chính là tìm kiếm sự yên tĩnh và hòa mình vào không gian thanh bình. Hãy cùng Akitek khám phá ngôi nhà này trong bài viết dưới đây!

Xem thêm nhiều bài khác tại:  AKITEK.vn

Xây ngôi nhà đặc biệt trên biển

Suốt từ lâu, một doanh nhân Trung Quốc, mơ ước được dành thời gian thư giãn, câu cá, uống bia. Và chứng kiến những cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên biển, nhưng gợi nhớ về thời thơ ấu của anh.

Anh đã chia sẻ nguyện vọng này với người bạn thân nhất của mình, cũng là một KTS. Sau đó, cả hai đã quyết định quay về quê hương Sơn Đông (Phúc Kiến, Trung Quốc) để thực hiện ước mơ đó. Tuy nhiên, việc xây dựng trên đất liền gặp nhiều khó khăn do thiếu cảng lớn. Ban đầu, họ đã làm việc tại vùng nước nông gần một bến tàu, nhưng thủy triều làm việc trở nên khó khăn. Vì vậy, họ đã quyết định di chuyển giàn khoan ra biển khơi. Nhằm để bắt đầu công việc xây dựng ngôi nhà mơ ước của mình.

Tổng quan ngôi nhà đặc biệt trên biển 

Đông Sơn, Phúc Kiến, một một vùng đất có lịch sử lâu đời về đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Đã trở thành nguồn cảm hứng cho thiết kế ngôi nhà nổi trên biển, lấy ý tưởng từ những chiếc bè lớn. Với diện tích mảnh đất lên tên tới 600m2, đây là một vị trí lý tưởng để xây dựng ngôi nhà này.

Tuy nhiên, khi tiến hành xây dựng, công trình gặp nhiều. Khó khăn hơn so với dự đoán ban đầu của KTS. Vấn đề đầu tiên là cấu trúc nhà nhấp nhô, buộc gia chủ phải từ bỏ dự định sử dụng toàn bộ kính. Và thay thế bằng vật liệu thép để tăng độ chắc chắn và độ bền của ngôi nhà.

Mái nhà được xây dựng bằng các vật liệu tương tự như trong nhà ga sân bay và trên du thuyền, có khả năng chống gỉ sét. Ngôi nhà được thiết kế để đối phó với thời tiết khắc nghiệt và gió mạnh. Tuy nhiên, chủ nhân thừa nhận rằng nó vẫn có thể bị thổi bay trong một cơn bão mạnh.

Ngôi nhà nổi trên biển được cố định tại chỗ, với 16 mỏ neo bằng kim loại mỗi mỏ neo nặng đến 1 tấn. Để di chuyển, chủ nhân của căn nhà có thể nâng các mỏ neo lên và sử dụng. Một chiếc xuồng cao tốc kéo căn nhà đến bất kỳ vị trí nào mà anh ta mong muốn.

Lời kết

Trong một cuộc phỏng vấn, vị đại gia trẻ tuổi chia sẻ rằng mỗi khi sống ở đó. Anh cảm thấy thoát khỏi căng thẳng và mệt mỏi của cuộc sống hàng ngày. Anh dành thời gian để thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Giới hạn việc sử dụng điện thoại di động. Chỉ 3 lần/ngày, anh thích làm những việc mình yêu thích như nấu ăn. Câu cá và tất nhiên là thưởng thức bia.

AKITEK – Đơn vị thiết kế thi công quầy bar quán cafe uy tín, giá rẻ tại TP.HCM. 

Mọi thông tin chi tiết, bạn  vui lòng liên hệ với AKITEK theo các kênh sau đây:

  • Địa chỉ: 63/20 Lê Lai, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM 
  • Điện thoại: 028.9999.8787
  • Email: akitek.vn@gmail.com
  • Website: akitek.vn

Leave A Comment

0916961139