Những đặc trưng cơ bản của phong cách kiến trúc hiện đại bạn nên biết

  • 0 Comments

Kể từ khi ra đời, phong cách kiến trúc hiện đại chưa bao giờ lỗi mốt. Phong cách này đã trở thành một xu hướng phổ biến và được sử dụng trong các dự án khác nhau. Tại sao phong cách hiện đại lại được ưa chuộng đến vậy? Bạn muốn biết thêm về nguồn gốc và đặc điểm của nó? Để biết thêm thông tin về AKITEK.vn, vui lòng tham khảo bài viết sau. Bạn sẽ thích phong cách nội thất rộng rãi và sang trọng. 

Phong cách kiến trúc hiện đại là gì?

Phong cách thiết kế hiện đại hiện diện đa dạng trong các công trình kiến ​​trúc. Trong phong cách này, các vật liệu hiện đại như bê tông, kim loại và kính cường lực được sử dụng thay cho các vật liệu truyền thống như gỗ và đá. Theo thời gian, ngày càng có nhiều vật liệu mới được phát minh. . Kể từ đó, phong cách hiện đại cũng không ngừng vận động và thay đổi. Đó là một phong cách trong đó sự sắp xếp của các hình dạng tương tự nhau. 

Kiến trúc hiện đại đầy sang trọng

Đồng thời, các đường nét khá đơn giản và bảng màu đơn sắc. Làm cho căn phòng trông rộng rãi và thoáng mát hơn. Nhìn kỹ hơn sẽ thấy phong cách hiện đại có những điểm tương đồng với phong cách đương đại. Lý do là đương đại phát triển bằng cách kết hợp các phong cách hiện đại với các phong cách khác. Vì vậy, bản chất của hai phong cách này là gần như giống nhau.

Nguồn gốc của phong cách kiến trúc hiện đại 

Phong cách thiết kế hiện đại xuất hiện vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Sự xuất hiện của phong cách này mở ra con đường mới trong ngành xây dựng. Chúng tôi đã có nhiều thành công rực rỡ và ảnh hưởng sâu rộng trong lĩnh vực kiến ​​trúc và thiết kế. Một điểm nhấn đặc biệt là Crystal Palace ở Hyde Park, London, Anh được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Joseph Paxton. Năm 1851, tòa nhà được xây dựng để làm nơi triển lãm và trưng bày các mẫu vật kỹ thuật mới. Toàn bộ tòa nhà có diện tích xấp xỉ 92.000 mét vuông, cao 124 mét và có sức chứa lên đến 14.000 người. Crystal Palace bằng kính và sắt được xây dựng vào thời điểm đó là một bước ngoặt lớn. Đây là minh chứng cho khả năng sử dụng vật liệu hiện đại trong xây dựng của Paxton. Kể từ đó, phong cách thiết kế hiện đại chính thức phát triển, dần khẳng định và giữ vững vị trí của mình.

Đến năm 1919, một nhóm kiến ​​trúc sư người Đức đã cải tiến phong cách kiến trúc hiện đại. Họ tập trung nhiều vào chức năng sử dụng của nội thất hơn là các chi tiết trang trí. Bạn cũng có thể cắt bớt hoặc loại bỏ các phần tử mà bạn cho là thừa và lộn xộn. Điều này giúp nội thất mỏng hơn, rộng rãi và thoáng hơn. Từ đó, phong cách hiện đại hình thành và phát triển rất mạnh mẽ.

Đã mắt trước cung điện pha lê trăm tuổi ở Tây Ban Nha

Cung điện pha lê – dấu mốc ra đời của phong cách thiết kế hiện đại.

Đặc điểm nổi bật của phong cách kiến trúc hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại đã trải qua hàng thế kỷ phát triển để tạo nên nét độc đáo riêng. Những tính năng này kết hợp để tạo ra một phong cách thiết kế nội thất không thể nhầm lẫn với bất kỳ phong cách nào khác. Dưới đây là 5 tính năng tốt nhất. 

Không gian tổng quan của phong cách thiết kế hiện đại

Không gian là yếu tố quan trọng đối với mọi phong cách thiết kế. Mục đích chính của thiết kế là mang đến cho người sử dụng một không gian hoàn hảo. Tùy vào công trình kiến ​​trúc dù là nhà ở, văn phòng, quán cà phê hay cửa hàng thời trang mà các kiến ​​trúc sư đưa ra những tính toán phù hợp. 

Mặt bằng chung là phong cách thiết kế hiện đại cho không gian rộng rãi thông thoáng. Việc phân chia các khu vực chức năng riêng trong thiết kế tạo nên một tổng thể không gian hài hòa, liên kết và không bị gò bó. Ví dụ, trong một ngôi nhà được thiết kế theo kiến ​​trúc hiện đại, phòng khách và phòng bếp có thể được kết hợp với nhau. Điều này giúp tiết kiệm không gian và giải phóng không gian cho các khu vực sinh hoạt khác. Nhưng đừng quên các yếu tố khác trong thiết kế của bạn, chẳng hạn như Phong thủy. 

không gian phòng khách trong phong cách kiến trúc hiện đại

Không gian hiện đại cho cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Có sự liên kết chặt chẽ

Màu sắc chủ đạo dùng cho phong cách thiết kế hiện đại

Trong phong cách hiện đại, gam màu trung tính được coi là gam màu đặc trưng. Trắng, xám, nâu và đen là những màu được sử dụng phổ biến nhất. Lý do là màu này có khả năng tạo nền và làm nổi bật các chi tiết khác. Đồng thời dễ dàng tạo khối và tạo thêm chiều sâu cho không gian của bạn. Nó làm tăng tính thẩm mỹ cho công trình và thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Tuy nhiên, vì điều này, bạn không cần phải ép mình chọn một màu. Hãy mở đường từng chút một với bước đột phá của riêng bạn. Màu sắc nổi bật làm cho căn phòng của bạn trở nên thú vị hơn. Tuân thủ nghiêm ngặt bảng màu sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn diện mạo như ý muốn.

không gian phòng bếp

Màu be – một trong những màu đặc trưng của phong cách hiện đại.

Tone màu trắng đen

Màu trắng – đen được ưa chuộng.Tạo nên sự tương phản hiệu ứng thị giác ấn tượng. 

Vật liệu nội thất hiện đại

Tất nhiên là phong cách hiện đại nên nội thất, vật liệu cũng hiện đại. Cao cấp nhất là nóng nhất. Kim loại và kính cường lực luôn là hai chất liệu được sử dụng phổ biến nhất. Các công trình kiến ​​trúc được thiết kế theo phong cách hiện đại còn có sự quyến rũ của kính và kim loại. Gỗ cũng là một vật liệu phổ biến. 

Gỗ là chất liệu truyền thống nhưng bạn vẫn có thể sử dụng nếu chọn đúng thứ mình cần. Được xây dựng dựa trên thiết kế hiện đại, gỗ công nghiệp có màu trầm chưa bao giờ mất đi linh hồn của phong cách. Ngoài ra, đồ nội thất bọc như rèm cửa, ghế sofa, nệm và thảm cũng rất quan trọng. Vải nỉ, da và lụa là những lựa chọn tốt để làm đẹp cho căn phòng. 

phòng khách với thiết kế đầy sang trọng

Các chất liệu hiện đại, tân tiến cùng kiểu dáng, mẫu mã hot trend được ưu tiên sử dụng. Những yếu tố này góp phần làm cho không gian thêm đậm chất hiện đại.

Một số chi tiết trang trí đặc trưng của phong cách hiện đại

Như AKITEK đã đề cập trước đó, phong cách hiện đại chỉ giới hạn ở các chi tiết trang trí. Nội thất hiện đại có xu hướng tối giản. Càng ít chi tiết trang trí càng tốt. Đôi khi một bức tranh đơn giản trên canvas là đủ. Nội thất tôn lên vẻ đẹp cho căn phòng của bạn. Cách sắp xếp, bố trí đồ nội thất tạo bố cục ấn tượng. Ngoài ra, nó được đặc trưng bởi các bức tường nhẵn, không có các dải trang trí và chi tiết trang trí. Phong cách hiện đại ít chú trọng đến các chi tiết trang trí. Nói đúng hơn, điểm nhấn của căn phòng chính là nội thất. 

Không gian phòng ngủ

Phong cách hiện đại không quá chú trọng vào chi tiết trang trí. Thay vào đó, chính nội thất sẽ là điểm nhấn cho không gian.

Chú trọng trong cách bố trí và sử dụng ánh sáng

Đặc điểm cuối cùng là ánh sáng tạo không gian hiện đại. Tìm hiểu thêm về cách sử dụng ánh sáng tự nhiên để làm đẹp không gian của bạn. Ánh sáng được coi là yếu tố quan trọng nhất của thiết kế nội thất. 

Dù phong cách của bạn là gì, bạn nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng thêm âm lượng và chiều sâu cho một không gian và giúp làm nổi bật các chi tiết trong nội thất. Ngọn hải đăng có sức sống hơn, sức sống hơn. Nó cung cấp một môi trường sống và làm việc thoải mái cùng một lúc. 

Không gian phòng khách kết hợp với phòng bếp

Ánh sáng luôn đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất. Không gian sống phải luôn đủ đầy ánh sáng để mang đến những điều tốt lành.

Phong cách kiến trúc hiện đại đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển. Nếu bạn thích phong cách này, đừng ngần ngại theo đuổi nó. AKITEK.vn thừa nhận đây là thiết kế ngày càng được ưa chuộng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, đừng quên liên hệ với chúng tôi. AKITEK.vn tư vấn mọi thắc mắc về thiết kế kiến ​​trúc, nội thất.

AKITEK – Đơn vị thiết kế thi công kiến trúc chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thi công kiến trúc và nội thất, AKITEK.vn hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn không gian chất lượng với mức chi phí tối ưu nhất. Cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đầy nhiệt huyết,. AKITEK.vn tự tin là một trong những đơn vị thiết kế hàng đầu tại TP. HCM, đáp ứng được mọi sự kỳ vọng của quý khách hàng.

AKITEK.vn – Đơn vị thiết kế thi công uy tín tại TP.HCM. 

Mọi thông tin chi tiết, bạn  vui lòng liên hệ với AKITEK.vn theo các kênh sau đây:

  • Địa chỉ: 63/20 Lê Lai, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM 
  • Hotline : 028.9999.8787 hoặc 058.7878.388
  • Email: akitek.vn@gmail.com
  • Website: AKITEK.vn

Leave A Comment

0916961139