Tìm Hiểu Về Phong Cách Và Kiến Trúc Hiện Đại

1.Phong cách hiện đại – một trong 3 phong cách kiến trúc chủ đạo phổ biến nhất hiện nay

Theo Wikipedia cho biết kiến trúc hiện đại (tiếng Anh là neo modernism) là khái niệm hay được sử dụng để mô tả các công trình kiến trúc không giống nhau. Nó có yếu tố tương đồng về bố cục cục bộ cục bộ hình khối không gian, tổ chức mặt bằng phi đối xứng. Không lấy các chi tiết trang trí như phù điêu, phào chỉ cầu kỳ của phong cách cổ điển và tân cổ điển. Song song sử dụng nhiều vật liệu hiện đại như kính, thép, bê tông.

Đơn giản hóa tối thiểu của Shape Block

Phong cách này  liên quan đến các khối hình, phải được so sánh để chúng ta nhận ra khối hình cổ điển thương mại khá thông thường. Với các đường cong thì kiến trúc hiện đại đơn giản hơn bằng những nét thẳng tắp và mạnh mẽ. Hình lập phương, gấp khúc, chữ nhật dạng thẳng, vuông,… trong kiến trúc hiện đại các khối hình được sử dụng nhiều nhất.

Về bố cục không gian có rất nhiều yếu tố mới lạ so với cổ điển. Tại đây, bố cục không gian tập trung vào sự thuận tiện cho con người,  cô ấy có khả năng sử dụng được hưởng lợi.



Kiến trúc hiện đại với các khối hình phi đối xứng

Sử dụng không mở thời gian 

Sử dụng kết nối từ không gian mở với không gian trong nhà với không gian kiến trúc bên ngoài là một trong những điểm đặc biệt dễ nhận ra nhất.

2.Giá trị riêng của Việt Nam trong kiến trúc hiện đại

Kiến trúc hiện đại của Việt Nam

Ảnh hưởng của sự tiến bộ chủ nghĩa hiện đại ở Việt Nam đến từ xa bên ngoài. Khác với nhiều nước châu Á khác, ở Việt Nam vào giữa thế kỷ 20. Không có kiến trúc sư nước ngoài nào thiết kế công trình. Trong khi đó Le Corbusier vẫn thiết kế một bảo tàng lớn ở đây. Frank Lloyd Wright đã thiết kế hai trình tại Nhật Bản. (Le Corbusier, Frank Lloyd Wright là hai kiến trúc sư đi đầu trong kiến trúc hiện đại trên thế giới).

Đình Độc lập 2020

Các sinh viên kiến trúc tại trường Cao đẳng  Mỹ  Thuật Hà Nội. Họ đã nghiên cứu kiến trúc truyền thống Việt Nam rất kỹ lưỡng. Sinh viên hiểu rõ tính chất Việt Nam. Nó được thể hiện qua hệ thống kiến trúc truyền thống ra sao, nổi bật là trong kiến trúc đình. Họ từ đó nắm bắt mình cần phải phát triển một kiến trúc mới. Và nó phản ánh tính chất Việt Nam tương đồng như thế.

thư viện quốc gia

3. Thư viện quốc gia

Xây dựng ở Sài Gòn vào năm 1971, nay nơi đây có tên gọi là Thư viện Khoa học tổng hợp nằm ở đường Lý Tự Trọng quận 1 là một ví dụ. Kiến trúc sư Nguyễn Hữu Thiên và Bùi Quang Hạnh đã thiết kế kiệt tác này cùng với sự tư vấn của Lê Văn Lắm.

Cuối cùng, kiệt tác này có ý nghĩa đối với việc tôn vinh người Việt và các hiện tượng. Và sự kiện tự nhiên với các tính năng hiển thị ánh sáng nhảy múa trong phòng đọc. Được tạo ra bởi các tấm brise-soleil và hào nước bao quanh công  trình. Làm dịu những cơn gió nóng  trước  khi  ghi chú vào các phòng đọc sách bên trong.

Nguồn: https://kienviet.net/2022/09/30/kien-truc-hien-dai-gia-tri-rieng-cua-viet-nam/

Ngoài ra mọi người đều có thể tham khảo:

https://www.facebook.com/Prairie.HCM.VN

Leave A Comment

0587878388