Các mẫu phong cách Japandi – Sự pha trộn hoàn hảo giữa phong cách nội thất Nhật Bản và phong cách châu Âu 

  • 0 Comments

Các mẫu phong cách Japandi – Sự pha trộn tuyệt vời giữa phong cách nội thất Nhật Bản và châu Âu

Tìm kiếm ý tưởng thiết kế theo phong cách châu Á hiện đại cho ngôi nhà của bạn? Phong cách nội thất của Japandi sẽ đưa ra đề xuất tốt nhất cho ngôi nhà của bạn. Sự kết hợp giữa văn hóa phương Đông và thiết kế phương Tây sẽ mang đến một cá tính mới cho không gian sống của bạn. Để biết thêm thông tin về phong cách thiết kế này cùng AKITEK.vn, mời bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây: 

nội thất của Japandi sẽ đưa ra đề xuất tốt nhất cho ngôi nhà của bạn

Trang trí nhà phong cách Japandi đang trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất 2023.

Định nghĩa phong cách nội thất Japandi ? 

Japandi style là sự kết hợp kiến ​​trúc Nhật Bản với lối sống Bắc Âu. Mặc dù hai thiết kế có vẻ khác nhau về thẩm mỹ lục địa. Nhưng chúng có nhiều điểm tương đồng trong trang trí. Tất cả đều hướng đến sự đơn giản, tập trung vào chức năng đồng thời theo đuổi vẻ đẹp tinh tế. Vì lý do này, nhiều ngôi nhà Nhật Bản đã kết hợp một cách sáng tạo lối sống của nền văn minh phương Tây từ thiết kế Scandinavian vào thiết kế nội thất của họ.

Japandi Style là phong cách nội thất pha trộn tinh tế, nhẹ nhàng nhưng vẫn sang trọng.

Japandi Style là phong cách nội thất pha trộn tinh tế, nhẹ nhàng nhưng vẫn sang trọng.

Lịch Sử của lối thiết kế Japandi 

Japandi thực sự là một từ được đặt ra kết hợp giữa “Nhật Bản” và “Scandinavian”. Sự xuất hiện của các hỗn hợp như vậy không phải là ngẫu nhiên. Các nhà thiết kế đang tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo mới đã nhận thấy sự tương đồng giữa hai phong cách này. Cả hai đều có sự ngắn gọn, tinh tế và phẩm chất độc đáo của riêng mình. Họ cùng nhau tạo ra những kiệt tác thể hiện sự tinh tế về thị giác và cảm xúc.

Japandi là sự kết hợp giữa phong cách Nhật Bản và Scandinavian tạo nên nét độc đáo, mới lạ.

Japandi là sự kết hợp giữa phong cách Nhật Bản và Scandinavian tạo nên nét độc đáo, mới lạ.

Kiểu thiết kế này được sử dụng rộng rãi ở Nhật Bản và một số nước châu Á, ngoài ra còn có thể bắt gặp ở một số ngôi nhà phương Tây yêu thích văn hóa phương Đông.

Các phong cách Nhật Bản và phong cách Bắc Âu  giống nhau ở điểm nào? 

Nếu thiết kế Nhật Bản mang đậm bản sắc văn hóa thì Bắc Âu cũng vậy. Tuy nhiên, cả hai mẫu thiết kế đều mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế nhưng vẫn luôn giữ được sự sang trọng cần có cho những ngôi nhà hiện đại.

những điểm chung của hai phong cách kiến ​​trúc này.

Nhà phong cách Japandi có nhiều những điểm chung của hai phong cách kiến ​​trúc này. Điểm nhấn sử dụng không gian mở, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Và chọn tông màu nhẹ nhàng làm phông nền chủ đạo. Xu hướng thiết kế tối giản của Nhật Bản thường ưa chuộng phong cách nội thất Bắc Âu, hiện đại nhưng cùng đơn giản. Do đó, đây được coi sự pha trộn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một sự pha trộn tinh tế hiện đại. 

Điểm nổi bật trong thiết kế nội thất Japandi 

Kiến trúc Japandi là sự kết hợp của hai phong cách thiết kế. Do đó, nó cũng mang những nét đặc trưng của truyền thống Nhật Bản và văn hóa Bắc Âu. Bố trí phòng chung. Điều đầu tiên gây ấn tượng với bạn về phong cách thiết kế nội thất này là cách bố trí không gian sạch sẽ và ngăn nắp. 

Trong cả lối sống của người Nhật và người Bắc Âu, họ ưa thích sự sạch sẽ và ngăn nắp. Đồ nội thất được đặt đúng chỗ theo mục đích sử dụng. Giảm số lượng đồ nội thất và đồ trang trí là một cách khác để thu gọn ngôi nhà của bạn. Và đảm bảo bạn có đủ không gian sống. tông nền nhẹ nhàng. Về phần sử dụng màu sắc, cách trang trí này không quá phức tạp, chủ yếu tập trung vào sự đơn giản, nhẹ nhàng. Màu sắc trung tính được ưa thích. Đặc biệt, các màu tương phản như sáng và tối, đen và trắng thường được sử dụng. Các tông màu sáng như trắng, be, trắng nhạt thường được sử dụng làm màu nền để làm nổi bật đồ nội thất tối màu sang trọng. Sự tương phản màu sắc hài hòa mang lại nét nổi bật cho phong cách Japandi.

Màu sắc tươi sáng chủ đạo của thiết kế Scandinavian giúp làm nổi bật đồ nội thất tương phản. 

Màu sắc tươi sáng chủ đạo của thiết kế Scandinavian giúp làm nổi bật đồ nội thất tương phản. 

Các nội thất hiện đại theo lối sống Bắc Âu

Để thích ứng với cuộc sống văn minh và hiện đại ngày nay. Nhiều ngôi nhà Nhật Bản dựa vào những vật dụng hiện đại và tiện nghi hơn là đồ nội thất truyền thống như bàn trà, đệm mút, chiếu tami và tủ chân thấp. Đồ nội thất được lựa chọn dựa trên chức năng và đường nét đơn giản. Các tính năng lấy cảm hứng từ thiết kế Scandinavian gọn gàng và tiện dụng. Những món đồ đa năng, kích thước vừa phải được ưu tiên hơn những món đồ cồng kềnh, không cần thiết.

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên 

Người dân đất nước Mặt trời mọc người dân Bắc Âu tiếp tục sống gần gũi với thiên nhiên. Do đó, không gian của được thiết kế theo kế hoạch mở để đón nhiều ánh sáng tự nhiên nhất thể vào nhà. Ánh sáng làm bừng sáng ngôi nhà đồng thời cũng giúp không gian thoáng đãng gọn gàng hơn. 

Phong cách nội thất Japandi tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. 

Phong cách nội thất Japandi tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. 

Trang trí văn hóa truyền thống Nhật Bản. Nhưng Nhật Bản là quốc gia luôn bảo vệ tinh thần dân tộc của mình. Vì vậy, trong khi tiếp thu những tiến bộ của thế giới, chúng ta không bao giờ từ bỏ. Những giá trị truyền thống của mình thể hiện rõ nhất là lối trang trí kiểu Nhật. Xuất hiện ở mọi ngóc ngách trong nhà khiến ta liên tưởng đây là một ngôi nhà Nhật. Một bộ búp bê truyền thống, kiếm, đồ thủ công bằng tre và mặt nạ hyottoko okame.

Thiết kế Japandi được ứng dụng vào công việc nội trợ tại Việt Nam

Việt Nam là một quốc gia châu Á và nhìn tổng thể có nhiều điểm tương đồng với thiết kế phương Đông. Do đó, không quá khó để tiếp thu phong cách kiến ​​trúc từ các quốc gia khác ở châu Á. Nhiều gia đình Việt hướng đến sự sang trọng, tinh tế đã lựa chọn thiết kế Japan Day này. Thiết kế phòng khách kiểu Nhật Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại của BeU. Mang đến cho bạn cuộc sống tiện nghi nhưng vẫn nhẹ nhàng và nhẹ nhàng. Cách bài trí đồ dùng trà đạo theo phong cách Nhật Bản, những chiếc bình cổ thấp, rèm tre trên bậu cửa sổ và những chậu cây cảnh nhỏ trên bàn là điểm nhấn của căn phòng.

Phòng khách thiết kế hiện đại và tiện nghi nhưng vẫn nhẹ nhàng, sang trọng.

Phòng khách thiết kế hiện đại và tiện nghi nhưng vẫn nhẹ nhàng, sang trọng.

Phòng ngủ mẫu phong cách Japandi

Thiết kế trang nhã tạo nên một phòng ngủ thuần phong cách Nhật Bản màu sắc trang nhã của Scandinavian hứa hẹn một giấc ngủ ngon. Trang trí không gian riêng theo phong cách Japan Day lựa chọn thông minh cho những ai đang tìm kiếm những cảm xúc tươi sáng, vui tươi.

Sự đẳng cấp vẫn luôn được thể hiện rõ ràng qua lối kiến trúc Wabi-sabi Japandi.

Sự đẳng cấp vẫn luôn được thể hiện rõ ràng qua lối kiến trúc Wabi-sabi Japandi.

Một nhà bếp kết hợp thiết kế Nhật Bản và Scandinavian 

Với tông màu nền trắng đặc trưng của miền Bắc. Căn bếp của bạn sẽ sạch sẽ và tinh tươm hơn bao giờ hết. Những thay đổi nhỏ trong thiết bị nhà bếp, chẳng hạn như bộ đồ ăn bằng sứ Nhật Bản và tủ bếp bằng gỗ với nhiều ngăn, mang đến cho ngôi nhà cảm giác truyền thống nhưng hiện đại. 

Phòng bếp đơn giản, tinh gọn theo nội thất Japandi design sang trọng và hiện đại.

Phòng bếp đơn giản, tinh gọn theo nội thất Japandi design sang trọng và hiện đại.

Lời kết

Nhà bếp có thiết kế tinh giản hợp lý phù hợp với nội thất Japan Day Design sang trọng và hiện đại. Đó là một phong cách rất độc đáo và tinh tế kết hợp giữa Bắc Âu và Nhật Bản. Nếu bạn muốn trang trí nội thất theo phong cách Japandi. Để cho ngôi nhà của mình, nhất định hãy thử cách trang trí này. Chúng tôi hy vọng rằng với những chia sẻ ở trên, bạn đã hiểu thêm về phong cách thiết kế hấp dẫn. Nếu còn điều thắc mắc xin vui lòng liên hệ: 

AKITEK – Đơn vị thiết kế thi công kiến trúc chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thi công kiến trúc và nội thất. AKITEK.vn hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn không gian chất lượng với mức chi phí tối ưu nhất. Cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đầy nhiệt huyết,. AKITEK.vn tự tin là một trong những đơn vị thiết kế hàng đầu tại TP. HCM, đáp ứng được mọi sự kỳ vọng của quý khách hàng.

AKITEK.vn – Đơn vị thiết kế thi công uy tín tại TP.HCM. 

Mọi thông tin chi tiết, bạn  vui lòng liên hệ với AKITEK.vn theo các kênh sau đây:

  • Địa chỉ: 63/20 Lê Lai, phường 3,quận Gò Vấp. TP.HCM 
  • Hotline : 028.9999.8787 hoặc 058.7878.388
  • Email: akitek.vn@gmail.com
  • Website: AKITEK.VN

Leave A Comment

0916961139