Định nghĩa Homestay ? Những đặc trưng cơ bản về homestay bạn cần biết khi bắt đầu kinh doanh
- Ken
- 0 Comments
Tạo một Kinh Doanh Homestay Thành Công: Định nghĩa và Đặc Trưng Cần Biết
Homestay hiện nay là một thuật ngữ rất phổ biến và được săn lùng để chỉ một loại hình lưu trú. Bạn có biết homestay không? Đặc điểm của loại hình homestay là gì? Những phong cách homestay phổ biến nhất hiện nay là gì? Bạn kinh doanh homestay như thế nào?
Homestay đang là một trong những loại hình kinh doanh nhà trọ được ưa chuộng nhất hiện nay, không chỉ ở các vùng ngoại thành, thôn quê nơi con người gần gũi với thiên nhiên như đồng lúa, núi non, sông nước mà còn ở các khu vực trung tâm thành phố, nơi tập trung đông dân cư với những dịch vụ sang trọng và tiện nghi. tiện ích, xuất hiện ngày càng thường xuyên hơn. Tìm hiểu chính xác homestay là gì và nắm bắt những thông tin liên quan để cân nhắc khi quyết định có nên kinh doanh loại hình dịch vụ này hay không.
Homestay là gì?
Homestay là loại hình dịch vụ lưu trú mà du khách ở lại nhà của người dân địa phương để khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về phong tục tập quán, đời sống văn hóa của địa phương. Theo nghĩa đơn giản và rộng nhất, homestay là một hình thức du lịch dựa vào cộng đồng. Du lịch homestay được đánh giá là đặc biệt phù hợp với một quốc gia đa văn hóa như Việt Nam và phát triển mạnh nhất ở các vùng, thành phố phát triển du lịch như Hà Nội, Yên Bái, Mộc Châu, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Bến Tre và Long An.
6 đặc điểm tạo nên kiểu gia đình bản xứ
– Du khách có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, khám phá văn hóa địa phương là một loại hình du lịch cộng đồng, Homestay là loại hình du lịch lưu trú, trong đó du khách đến ăn, ngủ, sinh hoạt cùng người dân bản địa, được coi là thành viên trong gia đình, cùng tham gia các hoạt động cộng đồng tại địa phương. cũng như lễ hội ở đó. Đó là cách hữu hiệu để du khách hòa nhập và cảm nhận nhanh chóng, trực tiếp về vùng đất mình đến chứ không chỉ tham quan đơn thuần.
Homestay là dịch vụ “ăn ở bản – ngủ ở bản“
– Là phương thức kinh doanh mà cộng đồng dân cư là người cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho du khách, bao gồm cả dịch vụ lưu trú, ăn uống, thậm chí có khi “bao hàm” cả vai trò của hướng dẫn viên du lịch – hướng dẫn du khách tìm hiểu văn hóa như đời sống tinh thần, những cảnh quan đẹp, lạ, hoang sơ mà nếu không phải là người bản địa thì chưa chắc người khác đã biết đến.
– Làm quen thêm nhiều bạn mới và trau dồi khả năng ngoại ngữ Hầu hết khách du lịch đến Homestay đều không biết về chúng trước đó. Lưu trú tại đây đồng nghĩa với việc bạn và các du khách khác cùng nhau tham gia các hoạt động, sinh hoạt và trải nghiệm đời sống văn hóa của người dân địa phương. Vì vậy, loại hình du lịch này sẽ là cầu nối cho những mối quan hệ mới, và nếu bạn muốn trau dồi khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp thì homestay chính là môi trường lý tưởng nhất dành cho bạn.
– Vị trí hình thành đặc biệt
Theo tìm hiểu, homestay hầu hết được hình thành và phát triển ở những vùng. Khu vực còn tài nguyên hoang sơ cần được bảo tồn, khu dân cư có nguồn tài nguyên. Văn hóa đa dạng, phong phú và đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Những khu vực chưa có đủ điều kiện (ngân sách, quy mô, quy hoạch,…) để xây dựng nhà nghỉ, khách sạn hoặc nhà hàng, quán ăn đáp ứng nhu cầu của du khách.
– Quy mô nhỏ và giá thành rẻ
Để có thể kinh doanh homestay, các hộ gia đình chỉ cần sửa sang lại ngôi nhà của mình. Để đáp ứng các yêu cầu thiết yếu, sau đó xin giấy phép kinh doanh từ chính quyền địa phương và bắt đầu đón khách. Vì vậy nhìn chung mỗi gia đình có sức chứa khoảng 10 đến 30 du khách (tuỳ diện tích) với mức giá. Dao động từ khoảng vài trăm nghìn đến vài triệu đồng.
– Dịch vụ, tiện nghi đơn giản nhưng đầy đủ
Các dịch vụ của homestay ở mức trung bình khá, nhưng rất đầy đủ và đáp ứng. Các nhu cầu cá nhân của bạn như ăn uống, nghỉ ngơi thoải mái với mức giá tốt nhất.
8 phong cách thiết kế homestay độc đáo để thu hút khách
Các công ty kinh doanh homestay muốn thu hút thêm khách ngoài giá ưu đãi, dịch vụ tiện ích. Yếu tố ấn tượng đầu tiên, phong cách thiết kế cũng rất quan trọng. Để khuyến khích du khách nhấp vào liên kết và tìm hiểu thêm trước khi quyết định đặt phòng. Nghĩ đến việc kinh doanh homestay, nhưng bạn đang có ‘bí quyết’ ý tưởng?. Xin đừng lo lắng! Để bạn tham khảo, dưới đây là một số gợi ý thiết kế độc đáo…
– Phong cách Vintage
Đây là phong cách thiết kế homestay phổ biến nhất, thu hút khách đặt phòng. Dù là các bạn trẻ thích check-in, các cặp đôi thích “cùng nhau bỏ trốn”, hay. Những người có “gu” thẩm mỹ. Vintage Homestay toát lên vẻ đẹp cổ điển, đậm chất cổ xưa với sự lãng mạn ở mọi góc. – Đậm chất tự nhiên, mộc mạc
– Natural thiên nhiên mộc mạc đơn giản
Natural hay green life là những từ chỉ phong cách thiết kế của homestay “xanh”. Gần gũi với thiên nhiên, mang đến cho du khách cảm giác mát mẻ, thoải mái. Giúp xua tan căng thẳng, mệt mỏi sau những ngày làm việc mệt mỏi nơi phố thị. Thông thường những homestay thích phong cách này sẽ ưu tiên sử dụng. Các chất liệu như gỗ, tre, nứa, lá cọ, v.v. trong thiết kế và trang trí không gian. Một số thiết kế nature stay phổ biến như: tree house, capsule, mái lá hướng biển, nhà sàn…
– Sự retro độc đáo
Nơi đây sẽ là sự kết hợp độc đáo giữa yếu tố cổ điển và hiện đại, vừa hoài cổ nhưng không hề nhàm chán dành cho du khách, đặc biệt là những bạn trẻ năng động, thích khám phá và thử nghiệm. Với thiết kế này, mẫu mã sẽ có nhiều ý tưởng trang trí và sắp đặt khác nhau. Tạo ấn tượng về không gian nội thất đa chiều.
– Scandinavian tinh tế
Màu trắng tinh khôi là tông màu chủ đạo để nói về phong cách Scandinavian, từ tường nhà cho đến chăn, ga, gối, đệm hay rèm cửa, tủ quần áo… Homestay theo phong cách thiết kế này mang đến cảm giác nhẹ nhàng, êm ái, tinh tế.
– Phong cách Rustic thô mộc, ấm cúng
Mô hình homestay phong cách mộc tuy đơn giản nhưng lại rất ứng dụng, phù hợp ngay cả với những không gian có diện tích không quá thoải mái. Do đó, giường pallet đơn hoặc giường tầng được ưa chuộng hơn. Chú ý trang trí và bài trí, tạo thêm điểm nhấn cho không gian, tạo background check in cực ngầu để thu hút và làm hài lòng khách hàng.
– Bohemian cá tính, phá cách
Những homestay thiết kế theo phong cách này thường chọn những họa tiết trang trí cầu kỳ như hoa văn thổ cẩm hay tua rua làm điểm nhấn. Hình ảnh này được thể hiện đậm nét trên vỏ gối. Chăn mền, tường nhà, sàn nhà, cầu thang hay cả những chiếc võng quen thuộc. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận khi sử dụng và kết hợp nhiều yếu tố, vì nó có thể dẫn đến sự rối rắm.
–Phong cách tối giản tươi trẻ
Chọn tông màu trắng là màu chủ đạo, minimalist style của homestay. Mang đến cảm giác tươi trẻ và phong cách hiện đại cùng với lối thiết kế vô cùng thông minh. Tối ưu được nhu cầu sinh hoạt trong phòng của du khách bằng cách loại bỏ. Những thiết bị thừa, trả lại 1 không gian thoải mái,và rộng rãi hơn.
– Industrial mang lại phong cách “công nghiệp” mạnh mẽ
Đúng như tên gọi, Industrial Homestay tái hiện hình ảnh những nhà máy
Dưới đây là 5 rủi ro trong kinh doanh homestay và giải pháp phòng tránh.
phân xưởng, khu sản xuất với dây chuyền khỏe khoắn, sạch sẽ, toát lên vẻ giản dị nhưng hiện đại, năng động và thể hiện rõ nét hơi thở của cuộc sống đô thị. Trắng – Xám – Đen – Nâu… là những tông màu chủ đạo của phong cách này. Thêm vào đó là những thiết bị lộ thiên và những bức tường sơn kém. Hoặc thêm những nét trang trí độc đáo và kỳ quặc, có thể trông lộn xộn. Và cũ nát nhưng lại rất bắt mắt, hấp dẫn và sắc nét. Nhiều gia đình chủ nhà kết hợp thiết kế với một hoặc nhiều phong cách khác để tạo nên sự khác biệt. Do đó, nên kết hợp công nghiệp với mộc mạc,chủ nghĩa tối giản. Tránh kết hợp với phong cách cổ điển hoặc phóng túng để đảm bảo sự hài hòa và thống nhất.
Dưới đây là 5 rủi ro trong kinh doanh homestay và giải pháp phòng tránh.
Lời kết
Kinh doanh homestay luôn là hướng đi tiềm năng cho những ai có nguồn vốn ổn định. Và muốn khởi nghiệp do nhu cầu của người thuê phòng rất cao. Chi phí không cao như đầu tư khách sạn, resort. Sản phẩm, dịch vụ độc đáo thu hút khách hàng… Nhưng hình thức kinh doanh nào cũng tiềm ẩn rủi ro. Để đi đúng hướng và kinh doanh hiệu quả. Các nhà đầu tư hay chủ doanh nghiệp nên hiểu rõ về khái niệm homestay, đặc điểm kinh doanh homestay là gì, mô hình kinh doanh homestay là gì, mô hình kinh doanh trong tương lai sẽ ra sao. hoặc thủ tục giấy tờ – một sự hiểu biết đúng đắn về hoạt động kinh doanh.
AKITEK – Đơn vị thiết kế thi công kiến trúc chuyên nghiệp
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thi công kiến trúc và nội thất. AKITEK.vn hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn không gian chất lượng với mức chi phí tối ưu nhất. Cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đầy nhiệt huyết,. AKITEK.vn tự tin là một trong những đơn vị thiết kế hàng đầu tại TP. HCM, đáp ứng được mọi sự kỳ vọng của quý khách hàng.
AKITEK.vn – Đơn vị thiết kế thi công uy tín tại TP.HCM.
Mọi thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với AKITEK.vn theo các kênh sau đây:
- Địa chỉ: 63/20 Lê Lai, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM
- Hotline: 028.9999.8787 hoặc 058.7878.388
- Email: akitek.vn@gmail.com
Website: AKITEK.vn