Biệt thự kiểu Pháp là gì? Những thiết kế theo phong cách Pháp sang trọng

  • 0 Comments

Biệt thự kiểu Pháp là một loại nhà ở được thiết kế theo phong cách kiến trúc của Pháp

Các biệt thự kiểu Pháp, biệt thự Pháp được xây dựng phổ biến hiện nay một trong những thuật ngữ. Được tìm kiếm nhắc đến nhiều nhất trong lĩnh vực xây dựng nhà ở. Tuy nhiên biệt thự Pháp biệt thự cổ điển Pháp đặc điểm biệt thự Pháp. Cũng như biệt thự Châu Âu, biệt thự tân cổ điển khác nhau? 

Biệt thự cổ điển Pháp gì?

Biệt thự cổ điển kiểu Pháp được xây dựng từ thế kỷ 18. thể nói đây một trong những công trình xây dựng theo lối kiến ​​trúc cổ điển. Công trình kiến ​​trúc Pháp được các kiến ​​trúc thực hiện theo văn hóa. K hậu khí hậu Pháp kiến trúc cổ điển chú trọng nhiều hoa văn, họa tiết thì. Những ngôi nhà kiểu Pháp, biệt thự lại mềm mại tinh tế phảng phất vẻ đẹp tân cổ điển nói một cách đơn giản. Biệt thự Pháp được thiết kế để phản ánh vẻ đẹp của thời kỳ cổ điển. Và tân cổ điển đồng thời thích ứng với văn hóa, thời tiết khí hậu địa phương. 

Việt Nam, dấu vết của phong cách kiến ​​trúc này. Theo dấu vết của thực dân Pháp đến nước ta vào cuối thế kỷ 19. Nhiều công trình mang phong cách kiến ​​trúc Pháp ra đời xây dựng tại Nội. Nội, Sài Gòn, Nam Định… Biệt thự kiểu Pháp thường được xây dựng nước ta, nhưng xét đến sự khác biệt về văn hóa.

Đặc điểm thiết kế của biệt thự kiểu Pháp là gì? 

Là khí hậu các kiến ​​trúc đã đưa ra nhiều phương án thiết kế phù hợp với văn hóa. Và khí hậu Việt Nam nhưng linh hồn của những ngôi biệt thự. V đẹp tinh tế xa hoa của chúng vẫn một tác phẩm nghệ thuật.

Biệt thự với diện tích rộng lớn dành cho giới thượng lưu quý tộc

Đặc điểm thiết kế của biệt thự kiểu Pháp gì? Biệt thự kiểu Pháp một trong những công trình nhà được nhiều người yêu thích. Đề cập đến dự án này nghĩ ngay đến tính thẩm mỹ tuyệt đẹp, đầy phong cách của nó. Đặc điểm của phong cách này gì? Xem bài viết mẫu dưới đây. 

Kiến trúc ở bên ngoài biệt thự kiểu Pháp

Những ngôi biệt thự kiểu Pháp luôn được xây dựng trên những khuôn viên rộng, sân vườn xanh mát, không gian sống như mang bạn đến gần với thiên nhiên hơn. Các công trình kiến ​​trúc Pháp thường chú trọng đến phần móng nhà để đảm bảo an toàn. Biệt thự kiểu Pháp thường cửa sổ trên mái để đón nhiều ánh sáng không khí. T bên ngoài vào các cửa sổ kính màu bao quanh ngôi nhà. Là một phần thể nhận ra ngay lập tức của kiến ​​trúc Pháp. Tạo ra sự kết nối mật thiết giữa gia chủ với thiên nhiên bên ngoài.

Với điểm nhấn là ngói xanh kết hợp với màu gạch xám

Cân bằng và đối xứng trong thiết kế

  • Tính đối xứng cân đối thường thấy các công trình kiến ​​trúc Pháp, tạo nên tính hài hòa thẩm mỹ cao. Biệt thự, nhà phố hiện đại theo đuổi sự tự do sáng tạo. Những biệt thự cổ điển, tân cổ điển hay biệt thự Pháp nói riêng luôn gắn liền với nguyên tắc tỷ lệ cân xứng.
  •  Từ hệ thống cột, hoa văn. vậy, để xây dựng được một ngôi biệt thự Pháp đẹp. Kiến ​​trúc phải hiểu được sự cân đối, hài hòa nguyên tắc của nó.

Hoa văn Phào chỉ

  • Phào chỉ hoa văn dùng để trang trí là điều dễ dàng tìm thấy trong những công trình kiểu Pháp. Sự đơn điệu từ khối hình nhắc lại những chi tiết hệ thống cột, chủ yếu là cột cổ điển Doric cổ điển, Những cột này thêm điểm nhấn ấn tượng được sử dụng để mang lại một bức tường trống phía trước. Vẻ đẹp đơn giản tinh tế của Tân cổ điển Pháp sự đối lập hoàn toàn với kiến ​​trúc cổ điển. Kiến trúc mẫu biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp tối giản phù hợp với xu hướng hiện đại. Vừa hạn chế tối đa các hình khối cồng kềnh, trang trí lại mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế xinh xắn. 
  • thể thấy hoa văn kiến ​​trúc Pháp cổ điển nhuốm màu vẻ đẹp lãng mạn. Đặc trưng bởi sự phong phú, vẻ đẹp sự hoàn chỉnh về kích thước hình dạng, các đường gờ trở nên sắc nét ràng hơn, tạo nên những điểm nhấn nổi bật trong kiến ​​trúc. 
  • Biệt thự với cột mái vòm Hệ thống cột điện báo như cột Doric, cột Ionic, cột Corinthian… Mỗi loại cột hoa văn, họa tiết riêng được kiến ​​trúc vận dụng phù hợp với từng công trình để tạo nên sự đồ sộ cho mỗi công trình, tạo nên sự vững chãi, chắc chắn an toàn . sự thi công. Mái vòm uốn cong tinh tế của khung cửa một trong những chi tiết kiến ​​trúc dễ dàng nhận thấy trong kiến ​​trúc Pháp cổ điển. Thiết kế ban công với lan can sắt trang trí cũng nét đặc trưng của biệt thự kiến ​​trúc Pháp.

Mái ngói màu nâu kết hợp với màu be

Hình thức sử dụng cột mái vòm

  •  Hệ thống cột điện báo như cột Doric, cột Ionic, cột Corinthian… Mỗi loại cột hoa văn, họa tiết riêng được kiến ​​trúc vận dụng phù hợp với từng công trình để tạo nên sự đồ sộ cho mỗi công trình, tạo nên sự vững chãi, chắc chắn an toàn . sự thi công. Mái vòm uốn cong tinh tế của khung cửa một trong những. Chi tiết kiến ​​trúc dễ dàng nhận thấy trong kiến ​​trúc Pháp cổ điển. 
  • Thiết kế ban công với lan can sắt trang trí cũng nét đặc trưng. Của biệt thự kiến ​​trúc Pháp mái nhà thường những gam dốc bằng vật liệu gạch tông để ngăn hơi nóng lạnh. T bên ngoài, điều hòa nhiệt độ cho không khí lưu thông vào tạo cảm giác ấm áp.

Biệt thự kiểu Pháp phong cách Vintage

Nội thất tinh tế đến từng chi tiết 

  • Một trong những yếu tố tạo nên vẻ đẹp sang trọng phong cách của kiến ​​trúc Pháp cổ điển chính nội thất. Đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên, đá cẩm thạch pha luôn được ưu tiên. Gỗ tự nhiên như gỗ đỏ gỗ óc chó được sử dụng rộng rãi cho đồ nội thất. N bàn, ghế, giường, tủ cũng như trần nhà, cầu thang sàn nhà. Tạo nên những đường cong phức tạp trong không gian. từng chi tiết. Các loại đá tự nhiên như đá cẩm thạch, đá hoa cương thường được sử dụng cho sàn, tường, bàn, bếp, v.v. Vân đá đẹp sáng màu kết hợp sang trọng phong cách Pháp.
  • Các đồ nội thất như ghế sofa, giường ngủ thường được làm từ chất liệu da, vải nỉ cao cấp mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Không gian phòng khách trong biệt thự

Biệt thự Pháp mấy màu?

  •  Từ kiến ​​trúc ngoại thất của biệt thự Pháp cho đến nội thất, gam màu trắng hoặc ngã vàng thường được ưu tiên lựa chọn trong các ngôi biệt thự Pháp. Màu sắc mát mẻ đảm bảo tính dễ thở mang đến vẻ lãng mạn cho tất cả các. Thiết kế ngoài ra, các gam màu xanh lam, màu gỗ, vàng nhạt cũng thường được sử dụng. Trong các biệt thự kiểu Pháp để tạo điểm nhấn cho mỗi căn phòng. trang trí.
  •  Giấy dán tường thường được chọn làm điểm nhấn tôn thêm vẻ đẹp cho thiết kế nội thất biệt thự kiểu Pháp. Phổ biến nhất rèm cửa, thảm hoặc tranh vẽ. 
  • Những vật dụng nội thất như sưởi, đèn bàn thường thấy trong biệt thự kiểu Pháp tạo nên không gian kiến ​​trúc đẹp mắt.

Không gian phòng ngủ cùa 1 biệt thự kiểu Pháp

Các chi tiết nhỏ để trang trí: 

  • Giấy dán tường thường được chọn làm điểm nhấn tôn thêm vẻ đẹp cho thiết kế nội thất biệt thự kiểu Pháp. 
  • Phổ biến nhất rèm cửa, thảm hoặc tranh vẽ. 
  • Biệt thự kiểu Pháp nhiều đồ trang trí như sưởi, đèn bàn tạo nên không gian kiến trúc đẹp.

Toàn cảnh 1 biệt thự kiểu Pháp

  • Biệt thự kiểu Pháp chung nhiều đặc điểm thiết kế nổi bật trong thời kỳ Việt Nam bị Pháp cai trị, tuy nhiên các công trình kiến ​​trúc Pháp cũng thường xuyên được xây dựng. 
  • Các kiến ​​trúc đã kế thừa những tinh túy của kiến ​​trúc đã sửa đổi chỉnh sửa theo khí hậu, văn hóa thời trang của thời đại. Hiện nay, rất nhiều biệt thự được gắn mác “kiểu Pháp” hay “biệt thự cổ điển Pháp” . Nhưng “phiên bản” đã thay đổi nhiều do xu thế thời đại. Và gu thẩm mỹ của nhân gia chủ. Nhưng tinh thần thì vẫn được kế thừa. Bản chất của kiến ​​trúc này. 
  • Mẫu một số biệt thự đẹp Akitek xin giới thiệu đến bạn đọc một số mẫu thiết kế biệt thự đẹp, sang trọng với những phong cách thiết kế nổi bật khác nhau. Ngôi biệt thự này mang phong cách tân cổ điển kiểu Pháp. Với những nét chấm phá vừa hiện đại vừa cổ điển. Hãy vào website AKITEK.vn để tham khảo nhé.

Lời kết

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này quý gia chủ có thể hiểu hơn về những công trình kiến trúc. Cổ điển kiểu Pháp, để có thêm những ý tưởng cho ngôi nhà của mình. Quý khách có nhu cầu và thiết kế vui lòng liên hệ với chúng tôi. Để được tư vấn miễn phí thiết kế thi công xây dựng công ty thiết kế xây dựng AKITEK.

AKITEK – Đơn vị thiết kế thi công kiến trúc chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế thi công kiến trúc và nội thất. AKITEK.vn hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn không gian chất lượng với mức chi phí tối ưu nhất. Cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đầy nhiệt huyết,. AKITEK.vn tự tin là một trong những đơn vị thiết kế hàng đầu tại TP. HCM, đáp ứng được mọi sự kỳ vọng của quý khách hàng.

AKITEK.vn – Đơn vị thiết kế thi công uy tín tại TP.HCM. 

Mọi thông tin chi tiết, bạn  vui lòng liên hệ với AKITEK.vn theo các kênh sau đây:

  • Địa chỉ: 63/20 Lê Lai, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM 
  • Hotline : 028.9999.8787 hoặc 058.7878.388
  • Email: akitek.vn@gmail.com

Website: AKITEK.vn

Leave A Comment

0916961139